Nhịn ăn để giảm cân ?

NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN ?

Đối với nhiều người, thừa cân tốt hơn là chịu đựng cơn đói. Vì vậy giảm cân an toàn tự nhiên không có nghĩa là bỏ đói cơ thể của mình. Một phương pháp giảm cân an toàn tự nhiên cần phải kết hợp đầy đủ chế độ dinh dưỡng, tập luyện và ổn định tinh thần.

Cơ thể của chúng ta là một thiết bị kỳ diệu. Nhịp điệu tự nhiên và hoạt động bên trong của cơ thể cho chúng ta biết khi nào chúng ta đói. Nó có cơ chế tự bảo vệ cho phép bạn biết khi nào bạn cần dự trữ nhiên liệu. Một tín hiệu đói là cơ thể thông báo rằng bạn CẦN phải ăn để duy trì mức năng lượng lành mạnh và có nguồn dự trữ cần thiết để chữa bệnh, hồi phục và duy trì các tế bào của bạn.

Cảm giác đói nghiêm trọng là một tín hiệu tự bảo vệ mạnh mẽ từ cơ thể rằng cơ thể đang gặp nguy hiểm và cần thức ăn ngay lập tức để khôi phục lại trạng thái cân bằng. Không nên bỏ qua những tín hiệu này!

Cơ thể của bạn không biết rằng thực phẩm là nguồn cung cấp dồi dào và đó là một trong những mặt hàng rẻ nhất của thế kỷ 21. Cơ thể của bạn đang hoạt động giống như cách cơ thể của tổ tiên xa xưa của bạn hoạt động. Từ đó đến nay, thiết kế chung của cơ thể con người không thay đổi một chút nào. Khi tổ tiên xa xưa của bạn sống trong hang động, họ dựa vào khả năng săn tìm thức ăn để tự kiếm thức ăn

Bỏ đói bản thân không có tác dụng gì. Nó đi ngược lại tự nhiên khi nghĩ rằng bạn có thể bỏ đói bản thân và giảm cân. Tất nhiên, bạn có thể có ngoại lệ khi mọi người không mua bất cứ nơi nào gần đủ thức ăn để duy trì bản thân nhưng tất cả chúng ta đều chịu ảnh hưởng của chế độ ăn kiêng này!Vì vậy, chúng tôi biết rằng chế độ ăn kiêng nhịn đói không hiệu quả và bạn không muốn dành 2 giờ mỗi ngày trong phòng tập thể dục. Làm thế nào để chúng ta giảm cân sau đó? Tin tốt là bạn không cần phải nhịn đói để giảm cân an toàn tự nhiên. Bạn cũng không cần vận động quá nhiều.Sự thật là, ăn các bữa ăn dinh dưỡng thường xuyên và để cơ thể tự no là chìa khóa để đạt được và duy trì một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn. Thực tế, bằng cách không để bản thân đói, bạn sẽ tránh được việc ăn quá nhiều – đây là điều thường xảy ra khi bạn phá vỡ chế độ ăn kiêng.

Một phương pháp là ăn năm hoặc sáu bữa ăn khá nhỏ, lành mạnh được chia ra trong ngày. Thay vì ăn ba bữa lớn vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, thay vào đó hãy chia cùng một lượng thức ăn thành 6 bữa và ăn thêm một bữa nhỏ giữa bữa sáng và bữa trưa, một bữa giữa bữa trưa và bữa tối và nếu bạn đói thì hãy ăn một bữa khác. . Cố gắng tránh ăn bữa cuối cùng gần giờ đi ngủ, bất cứ lúc nào, tối đa 2 giờ trước khi đi ngủ là được.Đừng đợi khi bạn cảm thấy đói. Ăn ngay khi bạn có thể. Nếu bạn đợi một thời gian dài trước khi ăn, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái hoảng sợ, nghĩ rằng bạn không có đủ nguồn lực để nuôi nó và bạn sẽ ăn quá nhiều! Do đó, thường xuyên ăn các bữa nhỏ hơn nhưng sẽ giúp cơ thể hài lòng và bạn sẽ ít có xu hướng ăn uống quá độ.Đừng bỏ lỡ một bữa ăn với hy vọng rằng nó sẽ giúp đốt cháy thêm một số calo. Bạn có thể tin rằng bằng cách bỏ bữa, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng calo hoặc chất béo, nhưng như bạn đã thấy, điều ngược lại có xu hướng xảy ra. Ngoài ra, nếu bạn trong một thời gian dài mà không ăn, bạn có nhiều khả năng sẽ ăn quá mức khi không thể nhịn đói thêm được nữa.

Bạn cũng nhận ra rằng bằng cách bỏ bữa, bạn thực sự đang làm chậm quá trình trao đổi chất của mình? Bởi vì cơ thể bạn nghĩ rằng thiếu thức ăn, nó không chỉ tích trữ thêm chất béo mà còn làm chậm lượng chất béo đốt cháy. Bản năng sinh tồn tự nhiên của cơ thể được kích hoạt, bạn tăng thêm cân và đốt cháy ít calo và chất béo hơn. Khi cơ thể đốt cháy chất béo để chuyển hóa thành năng lượng, bạn sẽ thấy mình trở nên uể oải và mệt mỏi. Bỏ đói bản thân không có tác dụng gì!

Ngoài việc ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn, bạn cũng nên dạy mình ăn chậm hơn. Đặt đũa xuống giữa mỗi lần ăn và nhai lâu hơn bình thường vài giây. Chúng ta có thể mất tới 20 phút để nhận ra rằng cơ thể đã đầy đủ và hoàn toàn hài lòng.

Khi bạn ăn với tốc độ nhanh “nhét” thức ăn vào người trước khi bạn có thời gian để nhận ra tín hiệu “no” mà cơ thể đang gửi đến não của bạn. Khi bạn ăn với tốc độ chậm hơn, bạn sẽ bắt đầu nhận ra những tín hiệu này từ cơ thể và rèn luyện bản thân để xác định chúng ở giai đoạn sớm hơn.

Vì vậy các giam cân tuân thủ các chế độ dinh dưỡng khoa học chứ không phải bỏ đói chính bản thân mình.

Bánh cuốn tây sơn, 1 trong những món ăn bạn có thể sử dụng trong quá trinh giảm cân của mình, không quá nhiều tinh bột nhưng vẫn đủ năng lượng cung cấp cho bạn suốt 1 buổi làm việc liên tục mà không sợ bị đói. 


h